Công Phượng từ công việc phát tờ rơi đến chàng cầu thủ trẻ nhiều fan hâm mộ
Công việc phát tờ rơi trên sân ga điện ngầm tại Nhật Bản chính là công việc hằng ngày khi chàng cầu thủ trẻ VN phải làm khi tham gia đội bóng nước bạn.
Lúc còn ở VN thì Công Phượng là cái tên được đông đảo giới trẻ bóng đá yêu thích nhất. Lượt đăng ký theo dõi của anh trên Fanpage rất lớn và tin tức về anh luôn dày đặt và gương mặt anh cũng luôn xuất hiện trên các tờ báo điện tử lớn.
Ngày chuẩn bị qua Nhật, Công Phượng mang theo biết bao kỳ vọng bên cạnh những lời hứa hẹn từ ông chủ của CLB Mito Hollyhock. Phượng hôm nay đi giày gì? Mái tóc mới ra sao? Chiếc đồng hồ anh đeo có liên quan gì đến Hòa Minzy không?... Tuốt tuồn tuột về Công Phượng được quan tâm và soi đến triệt để, các nhãn hàng quảng cáo săn Công Phượng làm gương mặt đại diện với những hợp đồng bạc tỷ. Ở tuổi 21, dù chưa là trụ cột ở ĐT Việt Nam nhưng Công Phượng đã nhận được tất cả những gì mà một ngôi sao cần có.
Những tưởng chuyến đi sang Nhật thi đấu kéo dài 1 năm, sẽ chắp cánh cho thương hiệu và tên tuổi của cầu thủ này bay cao hơn như lời hứa hẹn của ông chủ tịch CLB Mito Hollyhock ngày sang Việt Nam ký hợp đồng. Thậm chí, người ta còn tin khả năng thành công của Công Phượng còn hơn đàn anh của mình là Công Vinh trước đó, bởi Phượng trẻ hơn và có tiềm năng hơn. Tuy nhiên, nên nhớ rằng Phượng bây giờ đã 22 tuổi, điều cần thiết hơn cả với một cầu thủ ở độ tuổi của Phượng là kinh nghiệm trận mạc. Phượng chỉ có thể trưởng thành hơn khi được cọ xát, được học hỏi trên sân bóng, chứ không phải sang Nhật chỉ để... phát tờ rơi.
Nhưng không, bức tranh màu hồng ấy đã không xuất hiện, hơn nửa năm trôi qua nhưng những gì Công Phượng để lại trên đất Nhật chỉ là số không tròn trĩnh. Thông tin về anh cứ ngày một ít dần, và toàn những thông tin thiếu tích cực. Hơn 6 tháng, hàng triệu người hâm mộ từ chỗ hồi hộp trông ngóng từng trận của Mito Hollyhock xem Phượng có được ra sân không, nhưng rồi cứ trận này qua trận khác cái tên Công Phượng vẫn không xuất hiện... khiến tất cả chỉ biết ngán ngẩm, đến nỗi tưởng như chẳng cần quan tâm đến nữa, vì biết chắc tiền đạo xứ Nghệ vẫn sẽ mài đũng quần trên ghế dự bị mà thôi.
Thực ra, ngày mới sang Nhật, Công Phượng đã "bị" CLB Mito Hollyhock khai thác triệt để thương hiệu của anh từ những video giới thiệu đến những sự kiện bên lề. Fanpage của đội bóng này vốn cực kỳ ít người theo dõi đã tăng đột biến từ hàng nghìn fan ở Việt Nam. Và CLB vốn bị xem là nghèo đang gặp khó khăn về tài chính cũng nhận được những hợp đồng tài trợ khủng từ doanh nghiệp Việt. Sẽ có đâu đó những người cố trấn an và nhìn hướng tích cực rằng Công Phượng đang còn trẻ và việc phải đi phát tờ rơi là cơ hội để thử thách ý chí giúp cầu thủ này trưởng thành hơn.
Nhưng khi các hợp đồng quảng cáo, tài trợ được ký kết xong, thì cũng là lúc các thông tin về Công Phượng trở nên ít ỏi, Phượng "mất tích" trong các trận đấu của Mito Hollyhock ở J.League 2, cũng chẳng có bài viết hay video nào cập nhật tình hình của Phượng ở Nhật nữa, hình ảnh mới nhất lại chỉ khiến người hâm mộ thêm đau lòng hơn, khi Phượng xuất hiện ở ga tàu điện ngầm với nụ cười tươi làm công việc phát tờ rơi quảng cáo, công việc cũng dành cho cầu thủ không được đăng ký thi đấu.
Nửa năm ở Nhật, ngôi sao bóng đá được kỳ vọng nhất Việt Nam chỉ được ra sân vỏn vẹn 7 phút, theo kiểu đá... cho có, rồi cứ thế bị chìm vào quên lãng. Anh nhiều lần phải đi phát tờ rơi quảng cáo, công việc dành cho những cầu thủ không được đăng ký thi đấu. Nhưng hơn nửa năm trôi qua, Phượng chỉ mài đũng quần trên ghế dự bị và được ra sân vỏn vẹn... 7 phút.
Hơn cả là cách đối xử của CLB Mito Hollyhock với Công Phượng rõ ràng đang có phần bất công, bởi dù gì Phượng cũng là ngôi sao của bóng đá Việt Nam, là tuyển thủ quốc gia duy nhất đang thi đấu cho đội xếp cuối bảng giải hạng nhất của Nhật, người đã giúp họ mang về những hợp đồng tài trợ để cứu nguy cho đội bóng vốn dĩ bị khủng hoảng tài chính, nhưng lại bị đối xử như một cầu thủ vô danh, bị xếp hạng bét ở CLB. Chỉ còn chưa đầy 5 tháng nữa, chuyến đi sang Nhật của Công Phượng sẽ kết thúc. Chưa biết liệu Công Phượng có trưởng thành hơn sau nửa năm qua Nhật và chỉ để đi phát tờ rơi như vậy hay không, nhưng chắc chắn rằng nếu như vài tháng tới, tình hình không thay đổi thì chính Công Phượng và ĐT Việt Nam là những người phải chịu thiệt thòi khi mà AFF Cup 2016 đang tới gần.
Công Phượng từ công việc phát tờ rơi đến chàng cầu thủ trẻ nhiều fan hâm mộ
Reviewed by Unknown
on
14:39:00
Rating:
Không có nhận xét nào